Đề tài/ Dự án
1. Các đề tài khoa học đã và đang thực hiện
- Nguyễn Quý Thanh (2013). Cơ sở khoa học, thực tiễn cho việc xây dựng hệ thống đánh giá năng lực để tuyển chọn nhân lực chất lượng cao, tài năng trong đào tạo, khoa học công nghệ, lãnh đạo, quản lý và kinh doanh, đê tài cấp Nhà nước Nhà nước mã số QGĐA.12.10 (đã nghiệm thu)
- Tạ Thị Thu Hiền (2013). Nghiên cứu xây dựng mô hình đánh giá tác động của chính sách kiểm định chất lượng giáo dục đến công tác quản lý đào tạo, nghiên cứu trường hợp tại ĐHQGHN, Cấp cơ sở mã số Vcl.13.01 (đã nghiệm thu).
- Lê Thị Thu Hiền (2015). Đánh giá năng lực tự học của sinh viên Đại học Khoa học – Đại học Thái Nguyên, Đề tài cấp Đại học Thái Nguyên, mã số ĐH2015-TN06-13 (đã nghiệm thu)
- Lê Thái Hưng (2015). Đánh giá sinh viên POHE trước tốt nghiệp thông qua khóa luận tốt nghiệp , Dự án POHE2 (đã nghiệm thu).
- Lê Thái Hưng (2017). Xây dựng tiêu chí đánh giá công trình nghiên cứu khoa học giáo dục theo chuẩn quốc tế, đề tài cấp ĐHQGHN.
- Nguyễn Thúy Nga (2017). Nghiên cứu mô hình giáo dục song ngữ (tiếng Anh – tiếng Việt) cấp tiểu học tại Việt Nam, Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ.
- Tăng Thị Thùy (2017). Nghiên cứu thực nghiệm áp dụng bài thi thích ứng trên máy tính để đánh giá năng lực ngược học , đề tài cấp cơ sở mã số QS.17.15
- Lê Thị Hoàng Hà (2018). Khảo sát hoạt động kiểm tra đánh giá các học phần thuộc khối kiến thức nghiệp vụ trong chương trình đào tạo cử nhân sư phạm của trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, đề tài cấp cơ sở.
- Nghiêm Xuân Huy, Nghiên cứu xây dựng hệ thống giải pháp, chính sách gắn kết hoạt động khoa học, công nghệ và đào tạo đối với đại học định hướng nghiên cứu dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, mã số: ĐTĐLXH-12/18.
- Trần Thị Hoài, Phát triển chương trình đào tạo đại học tại ĐHQGHN phù hợp với bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, mã số: QG.19.52.
- Bùi Vũ Anh, Nghiên cứu đối sánh xếp hạng các hệ thống giáo dục đại học quốc gia, mã số: QG.19.53
- Mai Thị Quỳnh Lan, Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số theo dõi và đánh giá khả năng thích ứng với thị trường lao động của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, mã số: QG.18.58.
2. Xuất bản khoa học nổi bật
- Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017), Kiểm tra đánh giá trong dạy học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
- Lê Đức Ngọc, Sái Công Hồng (2017), Thực hành thống kê trong giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.
Ngoài ra, giảng viên trong khoa tham gia đồng tác giả xuất bản 13 giáo trình, sách chuyên khảo và sách tham khảo thuộc ngành giáo dục học với các tác giả trong và ngoài nước.
- Nguyen Thuy Nga (2017). English borrowings in Vietnamese, language contact, lexical borrowing and linguistic nativisation. NXB Tri thức
- TS. Trần Thị Hoài (đồng tác giả) (2018), Tự chủ đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội, 2018, ISBN 978-604-62-9980-6.
- Mai Thị Quỳnh Lan, Chương sách: Vietnamese students’ transition to international non-government organisations. In T. L. Tran & S. Marginson (Eds.), Internationalization in Vietnamese Higher Education: Higher Education Dynamics. Springer International Publishing. Dordrecht. 51:235-251. Print ISBN 978-3-319-78490-8. Online ISBN 978-3-319-78492-2.
- Hien Le Thi Thu (đồng tác giả) (2017), "Cloud-Based Learning Management System: A Case Study at Thai Nguyen College of Education", Lambert Academic Publishing.
3. Một số công bố nghiên cứu khoa học nổi bật
- Tăng Thị Thùy (2014), Internal Quality Assurance Model: Evidence from Vietnamese Higher Education, Higher Education Evaluation Conference: Internal and External Quality Assurance in Higher Education – Development and Trends in Asia. Taipei, Taiwan.
- Nguyễn Quý Thanh(đồng tác giả) (2015), Ranking – A useful tool for University Governance, VNU Journal of Science, Vol.31, No.4.
- Lê Thị Thu Hiền (2015), Đánh giá năng lực hợp tác của học sinh trong dạy học ở trường trung học phổ thông, Tạp chí Giáo dục, số 360,tr.18-20.
- Nguyễn Quý Thanh (đồng tác giả) (2016). Religiosity and Subjective Well-Being Among Old People" Evidence from a Transitional Country. Applied Research Quality Life (SCCI; IF 1.286)
- Giang Nguyen (2016). Stochastic finite differences for elliptic diffusion equations in stratified domains, Mathematics and Computers in Simulation, Volume 121, March 2016, p.146-165.
- Tăng Thị Thùy (2016), Rural and Urban Student’s Staisfaction with their Teacher: Evidence from Vietnam, International Conference on Globalization and International Mobility: Trends and Challenges in the Cultivation of Human Resources for Global Economy in the 21th Century, Nantou, Taiwan.
- Lê Thái Hưng (2017), Vận dụng kĩ thuật đánh giá quá trình trong tổ chức dạy học chương “Động lực học chất điểm(Vật lý 10), Tạp chí Giáo dục (số 403, kì 1, 47-51).
- Tạ Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Thu Hương (2017), Achievements and Lessons Learned from Vietnam’s Higher Education Quality Assurance System after a Decade of Establishment, Paper in the International Journal of Higher Education (ISSN 1927-6044, E-ISSN 1927-605), p.153-161, Sciedu Press, April 3, 2017.
- Nguyễn Hữu Cương, Tạ Thị Thu Hiền (2017), Exploring impact of accreditation on higher education in developing countries: a Vietnamese view, Taylor & Francis Online (Published online: 20 Nov 2017); Tertiary Education and Management; ISSN: 1358-3883 (Print) 1573-1936 (Online) Journal homepage: http://www.tandfonline.com/loi/rtem20.
- Hien L.T.T (đồng tác giả) (2017), Evaluation criteria development for outcome standards of early childhood education in Vietnam – a case study, Sociosphere Journal of Samara State Social and Pedagogical University, Volume 2, tr.73-79.
- Nguyen Thuy Nga (2017). ‘Are you black hen?’ wordplay among teenage Vietnamese bilinguals. The Linguistic Journal,11(1): 139-150.
- Nguyen Thuy Nga (đồng tác giả)(2017). An overview of bilingual education: models and practice of successful stories. Journal of Science, HNUE, 62(6): 192-200.
- Nguyễn Thị Thu Hương (2017). Văn hóa chất lượng và hệ thống đảm bảo chất lượng - Yếu tố quan trọng cho việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong trường đại học. Tạp chí khoa học, học viện An ninh nhân dân. (ISBN, số/2017).
- Mai Thi Quynh Lan (2017). The 'person-in -between' role of young graduates at INGOs in Vietnam. Journal of Teaching and Learning for Graduate Employability. Vol8, No1,2017
- Trần Thị Hoài (đồng tác giả) (2018), Autonomy in developing curriculum at Vietnam National University, Hanoi - Situation and solution”, Journal of Institutional Research South East Asia, SCOPUS, ISSN 1675-6061, Vol. 16 No. 1 May/June 2018, tr. 95 -111.
- Hong, S. C., Thuy, T. T., Hung, L. T., & Ha, L. T. H. (2018, August). Analysis of factors affecting teacher competence in the northwest mountains of Vietnam. In Educational Administration Innovation for Sustainable Development: Proceedings of the International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2017), October 17, 2017, Bandung, Indonesia (p.101-110). CRC Press.
- Ha, L.T.H. & Thuy, T.T. (2018). How does teacher practice formative assessment?: Evidence from Vietnam. Presentation at 2018 International Conference on University Social Responsibility, April 30, 2018, Chinan University, Taiwan.