TS. Sái Công Hồng

Chức vụ:

Giảng viên thỉnh giảng

Phó Vụ trưởng, Vụ Giáo dục Trung học - Bộ Giáo dục và Đào tạo

 

TS. Sái Công Hồng

Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo

schong@moet.gov.vn; conghong75@gmail.com

Chuyên ngành:

Quản lý giáo dục;

Đo lường và đánh giá trong giáo dục

Học vấn:

Cử nhân: Sư phạm Vật lý (Trường ĐHSPHN)

Thạc sĩ: Đo lường và đánh giá trong giáo dục (ĐHQGHN)
Tiến sĩ: Quản lý giáo dục (Trường ĐHGD, ĐHQGHN)

Lĩnh vực nghiên cứu:

Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục, Kiểm tra đánh giá trong trong dạy học, Đo lường và đánh giá thành quả học tập, Đánh giá năng lực người học, Đánh giá năng lực nghề nghiệp, Đánh giá trên diện rộng 

1. Xây dựng hệ thống thông tin phản hồi kết quả giáo dục đại học, Năm 2011, Cộng tác, Dự án Giáo dục đại học
2. Đề xuất các giải pháp cho các chương trình đào tạo Quản trị Kinh doanh gắn với nhu cầu lao động thực tế, Năm 2012, Chủ trì, Dự án Giáo dục đại học 2 do WB tài trợ
3. Hoạt động đánh giá chất lượng khóa học của Sinh viên sau khi tốt nghiệp: Kinh nghiệm quốc tế và hàm ý với các trường Đại học ở Việt Nam, Năm 2012, Chủ trì, Đại học Kinh tế, Đại học Quốc gia Hà Nội
4. Kỹ thuật đánh giá trong lớp học: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất áp dụng ở bậc phổ thông ở Việt Nam, Năm 2013, Chủ trì, Dự án Phát triển giáo viên THPT&TCCN 
5. Xây dựng các chỉ số chỉ báo đánh giá theo chuẩn giáo viên phổ thông của Việt Nam, Năm 2015, Chủ trì, Đại học Giáo Dục, Đại học Quốc gia hà Nội
6. Nghiên cứu mối tương quan giữa kết quả thi tốt nghiệp THPT, kết quả bài thi tổng hợp đánh giá năn lực chung và kết quả học tập năm thứ nhất (trường hợp sinh viên ĐHQGHN), Năm 2016, Chủ trì, Đề tài cấp Đại học Quốc gia Hà Nội
7. Nghiên cứu đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục và giáo viên phục vụ phát triển bền vững vùng Tây Bắc, Năm 2017, Đề tài cấp Nhà nước

1. Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017). Giáo trình Kiểm tra đánh giá trong dạy học. Nxb ĐHQGHN

2. Sái Công Hồng, Lê Đức Ngọc (2017). Thực hành thống kê trong giáo dục. Nxb ĐHQGHN

3. Sái Công Hồng (đồng Chủ biên) (2013), Kỹ thuật đánh giá trong lớp học: Kinh nghiệm quốc tế và đề xuất áp dụng ở bậc phổ thông ở Việt Nam, Dự án Phát triển giáo viên THPT&TCCN.

1. Hong, S. C., Thuy, T. T., Hung, L. T., & Ha, L. T. H. (2018, August). Analysis of factors affecting teacher competence in the northwest mountains of Vietnam. In Educational Administration Innovation for Sustainable Development: Proceedings of the International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2017), October 17, 2017, Bandung, Indonesia (p.101-110). CRC Press. Tailor & Francis. (SCOPUS)

2. Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà. (2017). Nghiên cứu đánh giá năng lực nghề nghiệp của đội ngũ giáo viên phổ thông vùng Tây Bắc. Tạp chí Giáo dục. 417 (2017). 14-18

3. Sai Cong Hong, Tang Thi Thuy (2017). High School Student Ratings of Teaching: Differences between Rural and Urban Students in Vietnam, The International Journal of Humanities & Social Studies, Issue 5, 308-313.

4. Sai Cong Hong, Duong Thi Anh  (2016, May). Solutions for Improving Students’ Competences under Alumni’s Perspectives at Vietnam National University, Hanoi, Vietnam, International Journal of Humanities and Social Studies, Volume IV, Issue V.