TS. Tạ Thị Thu Hiền

Chức vụ:

Phó trưởng Bộ môn: Kiểm định và ĐBCLGD

Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm KĐCLGD-ĐHQGHN

 

TS. Tạ Thị Thu Hiền

tahien1207@gmail.com

Chuyên ngành:

Đo lường Đánh giá trong giáo dục

Học vấn:

Cử nhân: Ngành Toán – Tin học

Thạc sĩ: Đo lường và đánh giá trong giáo dục

Tiến sĩ: Đo lường và đánh giá trong giáo dục

Lĩnh vực nghiên cứu:

Đảm bảo chất lượng, khảo thí, kiểm định chất lượng giáo dục, xếp hạng đại học, đánh giá năng lực người học,…

1.     Khảo sát nhu cầu tăng cường năng lực khảo thí đánh giá của các Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng ở các Sở giáo dục (2010)

2.     So sánh mô hình Kiểm định chất lượng giáo dục đại học của Việt Nam với các nước phát triển Anh, Úc, Hoa Kỳ (2010)

3.     Xây dựng hệ thống thông tin phản hồi kết quả giáo dục đại học (2011)

4.     Khảo sát thực trạng hệ thống Đảm bảo chất lượng và văn hóa chất lượng giáo dục đại học (2012)

5.     Khảo sát nhu cầu cần được đào tạo, tập huấn để phát triển hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục đại học (2012)

6.     Nghiên cứu quy trình thực hiện đối sánh (benchmarking) trong giáo dục đại học (2012)

7.     Nghiên cứu xây dựng mô hình đánh giá tác động của chính sách kiểm định chất lượng giáo dục đến công tác quản lý đào tạo, nghiên cứu trường hợp tại Đại học Quốc gia Hà Nội (2013)

8.     Xây dựng tiêu chí xếp hạng các trường đại học Việt Nam (2010)

9.     Cơ sở khoa học, thực tiễn cho việc xây dựng hệ thống đánh giá năng lực để tuyển chọn nhân lực chất lượng cao, tài năng trong đào tạo, khoa học công nghệ, lãnh đạo, quản lý và kinh doanh (2012-2014)

10. Xây dựng khung chỉ số đánh giá chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ công chức (2012-2013)

1.        Nguyễn Hữu Cương, Tạ Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Thu Hương (2016), “Achievements and Lessons Learned from Vietnam’s Higher Education Quality Assurance System after a Decade of Establishment, International Journal of Higher Education”, ISSN 1927-6044 (Print) ISSN 1927-6052 (Online).

2.        Nguyễn Hữu Cương, Tạ Thị Thu Hiền (2017), “Kiểm định chất lượng các trường đại học Việt Nam: Sự cần thiết của bộ tiêu chuẩn đánh giá mới”, Tạp chí Giáo dục, số tháng 7.

3.        Tạ Thị Thu Hiền (2015), “Chính sách kiểm định chất lượng giáo dục và những ảnh hưởng đến việc quản lý chương trình đào tạo ở Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh”, Tạp chí Giáo dục (Số đặc biệt tháng 5), tr. 230-233.

4.        Nguyễn Phương Nga, Tạ Thị Thu Hiền (2010), “Sự phát triển của kiểm định chất lượng tại châu Á – Thái Bình Dương”, Giáo dục đại học: Đảm bảo, đánh giá và kiểm điinh chất lượng, NXB ĐHQGHN.

5.        Tạ Thị Thu Hiền (2011), “Hệ thống đảm bảo chất lượng giáo dục trong các trường đại học theo quan điểm của Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (AUN)”, Tạp chí Lý luận chính trị và Truyền thông (8), tr. 33-37.

6.        Tạ Thị Thu Hiền (2013), “Đối sánh (benchmarking): Một số vấn đề nghiên cứu và áp dụng trong giáo dục đại học”, Tạp chí Khoa học, ĐHQGHN, Chuyên san khoa học Xã hội và Nhân văn, Tập 29 (1S), tr. 8-15.

7.        Tạ Thị Thu Hiền (2015), “Chính sách đánh giá, kiểm định chất lượng chương trình đào tạo của Đại học Quốc gia Hà Nội - thực tiễn và bài học kinh nghiệm”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội (46), tr. 54-57.

8.        Tạ Thị Thu Hiền (2015), “Thành lập và phát triển các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục đại học ở Việt Nam - thực trạng và giải pháp”, Tạp chí Giáo dục và Xã hội (47), tr. 25-29.