TS. Nguyễn Thị Thu Hương

Chức vụ:

Giảng viên:

Thư ký Hội đồng KĐCLGD-ĐHQGHN

TS. Nguyễn Thị Thu Hương

thuhuongnt@vnu.edu.vn

Chuyên ngành:

Đo lường Đánh giá trong giáo dục

Học vấn:

Cử nhân: Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Nga

Thạc sĩ: Ngành Ngôn ngữ và văn hóa Anh

Tiến sĩ: Ngôn ngữ (đối chiếu và so sánh)

Lĩnh vực nghiên cứu:

Đảm bảo và KĐCLGD; Thiết kế, đánh giá và phát triển CTĐT; Xếp hạng đại học; Văn hóa chất lượng; Quản trị đại học; Quản trị chất lượng; Đánh giá chương trình, dự án; Thiết kế các loại hình kiểm tra đánh giá,…

1. Chủ trì Đề tài cấp Đại học Huế: Xây dựng phương pháp dạy- học tập hợp từ thành ngữ tiếng Nga theo mẫu lý thuyết cơ bản cho SV chuyên ngữ ở ĐH Huế (2002-2003)

2. Đồng chủ trì Đề tài cấp Bộ: Nhóm động từ chỉ tư thế vận động trong tiếng Nga và các phương thức biểu hiện trong tiếng Việt (2003-2004)

3. Chủ trì đề tài cấp Bộ: Sự chuyển đổi ngữ nghĩa của tập hợp từ thành ngữ tiếng Nga với nhóm động từ chuyển động và các phương thức biểu hiện chúng trong tiếng Việt (2004-2005)

4. Chủ trì đề tài cấp cơ sở: Đánh giá mức độ hài lòng của sinh viên đối với cơ sở vật chất và trang thiết bị đào tạo tại ĐHQGHN (Nghiên cứu trường hợp Trường ĐH KHXH&NV, Trường ĐH CN) (2009-2010)

5. Thư ký đề tài trọng điểm cấp ĐHQGHN: Nghiên cứu các mô hình quản trị đại học tiến tiến phù hợp cho đại học công lập ở Việt Nam (2009-2012)

6. Thư ký đề tài trọng điểm cấp ĐHQGHN: Cơ sở khoa học, thực tiễn và các giải pháp nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc của cán bộ công chức, viên chức Đại học Quốc gia Hà Nội (2011-2013)

7. Thư ký đề tài cấp Nhà nước: Cơ sở khoa học, thực tiễn cho việc xây dựng hệ thống đánh giá năng lực để tuyển chọn nhân lực chất lượng cao, tài năng trong đào tạo, khoa học công nghệ, lãnh đạo, quản lý và kinh doanh (2012-2014)

8. Chủ trì đề tài cấp ĐHQGHN: Cơ sở khoa học và thực tiễn của phân tầng cơ sở giáo dục đại học Việt Nam (2014-2015)

9. Thư ký đề tài cấp Nhà nước: Nghiên cứu mô hình đại học tự chủ và các giải pháp tăng quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm của các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam giai đoạn 201-2025 tầm nhìn 2030 (2018-2020)

10. Thư ký đề tài cấp ĐHQGHN: Nghiên cứu xây dựng bộ công cụ và phần mềm đánh giá mức độ đảm bảo chất lượng giáo dục (2018-2020)

1. Đồng tác giả Sách chuyên khảo: Quality Assurance in Vietnamese Higher Education - Policy an Practice in the 21st Century, Nhà xuất bản Macmillan’x Global Academic Publising (Anh) 2019

2. Đồng tác giả Sách chuyên khảo: Quản trị đại học ở Việt Nam trong xu thế hội nhập quốc tế, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam 2020

1. Nguyễn Thị Thu Hương (1998), “Russian Existence Sentences in comparison with the Vietnamese ones with the aims to select the best translatio ways”, Tạp chí Science and Cooperation Magazine, Record of IV Scientific Conf, Moscow.

2. Nguyễn Thị Thu Hương (1999), “Collocations as a linguistics phenomenology”, Tạp chí Russianism.

3. Nguyễn Thị Thu Hương (1999), “Understanding the metaphor from the view of cogni ive linguistics”, Tạp chí Science and Cooperation Magazine, Record of IV Scientific Conf, Moscow.

4. Nguyễn Thị Thu Hương (1999), “Metaphorical meanings of the action verb go out”, Tạp chí Science and Cooperation Magazine, Record of IV Scientific Conf, Moscow.

5. Nguyễn Thị Thu Hương (2000), “Metaphorica meanings of the action verb go in”, Tạp chí Science and Cooperation Magazine, Record of IV Scientific Conf, Moscow.

6. Nguyễn Thị Thu Hương (2001), “Metaphorical meanings of the action verb come in, Russian in modern sociocultural situations Magazine”, Tạp chí Record of V Russian Scientif c Conf., Voronhiep University, Voronhep.

7. Nguyễn Thị Thu Hương (2002), “Tập hợp từ thành ngữ từ quan điểm của ngôn ngữ học nhận thức”, Tạp chí Khoa học số 3 (43/2002), ĐHSP Huế.

8. Nguyễn Thị Thu Hương (2002), “Không gian tâm lý trong bức tranh ngôn ngữ Nga”, Tạp chí Khoa học số 14/ 2002, Đại học Huế.

9. Nguyễn Thị Thu Hương (2003), “Ý nghĩa ẩn dụ của tập hợp từ thành ngữ trong sử dụng với động từ chuyển động go through”, Tạp chí Khoa học 16/ 2003, Đại học Huế.

10. Nguyễn Thị Thu Hương (2004), “Ý nghĩa ẩn dụ của tập hợp từ thành ngữ trong sử dụng với động từ chuyển động come out”, Tạp chí Khoa học số 23/ 2004, Đại học Huế.

11. Nguyễn Thị Thu Hương (2005), “Ý nghĩa không gian của tập hợp từ thành ngữ tiếng Nga trong sử dụng với động từ chuyển động come out”, Tạp chí Khoa học số 27/ 2005, Đại học Huế.

12. Nguyễn Thị Thu Hương (2006), “Cognitive understanding and educat on level of Vietnamese people from the image of leaf-hat”, Tạp chí Asian Cultural and Educational Conference at Yale University, USA.

13. Nguyễn Thị Thu Hương (2008), “Một số kinh nghiệm tổ chức giảng dạy chương trình sinh viên tài năng bằng tiếng Anh tại Đại học Huế”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học chuyên đề giảng dạy chuyên môn bằng tiếng Anh.

14. Nguyễn Thị Thu Hương (2013), “Đại học Tokyo: Một hình mẫu về mô hình quản trị đại học hiệu quả ở Nhật Bản”, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tập 29, Số 1S (2013).

15. Nguyễn Thị Thu Hương (2013), “Quality culture and internal quality assurance system in higher education – Identification and challenges in higher education renovation”, Tạp chí Record of International Conference “Building Quality Cultue and National Qualifications Framework”, HCM city.

16. Nguyễn Thị Thu Hương (2013), Phân tầng giáo dục đại học: Những vấn đề nghiên cứu và kinh nghiệm thực tiễn trên thế giới,Số đặc biệt Tạp chí Giáo dục, Bộ GD&ĐT, tháng 6/2013

17.  Nguyễn Thị Thu Hương và Nguyễn Văn Nghiêm (2013),Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học phổ thông trung học: Thử nghiệm đánh giá tại địa bàn tỉnh Bình Phước, Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, Khoa học Xã hội và Nhân văn, Tập 29, Số 1S (2013)

18. Nguyen Thi Thu Huong (2015), How to stratify Vietnam Higher Education Institutions, Proceedings of 2015 International Hokkaido Forum – Organizational Behavior, Psychology, and Education (ISSN 2412-0189), Sapporo – Japan, June 23-25, 2015

19. Nguyễn Thị Thu Hương (2015), Các cơ sở giáo dục đại học trên thế giới được phân tầng như thế nào?Tạp chí Giáo dục và Xã hội (ISSN 1859-3917), số 51 (112), tháng 6/2015, trang 87-89

20. Nguyễn Thị Thu Hương (2015), Các mô hình phân tầng giáo dục đại học hiệu quả trên thế giới, Tạp chí Giáo dục và Xã hội (ISSN 1859-3917), số 52 (112), tháng 7/2015, tr. 76-81

21. Nguyen Thi Thu Huong (2016), Vietnam Higher Education Institutions – How to be Stratified? Proceedings of International Conference “Towards excellence in leadership and management in higher education”, SEAMEO RETRAC, July 28-29, 2016

22. Nguyen Thi Thu Huong, Ta Thi Thu Hien (2016), A decade of higher education Quality Assurance and Accreditation in Vietnam: What have we earned and what have we learned? Proceedings of International Conference “Towards excellence in leadership and management in higher education”, SEAMEO RETRAC, July 28-29, 2016

23. Nguyen Thi Thu Huong, Ta Thi Thu Hien, Nguyen Huu Cuong (2017), Achievements and Lessons Learned from Vietnam’s Higher Education Quality Assurance System after a Decade of Establishment, International Journal of Higher Education (ISSN 1927-6044, E-ISSN 1927-605 , p.153-161, Sciedu Press, April 3, 2017

24. Nguyễn Thị Thu Hương (2017), Văn hóa chất lượng và hệ thống đảm bảo chất lượng – Yếu tố quan trọng cho việc đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục trong trường đại học, Tạp chí Khoa học, Học viện An ninh nhân dân (ISBN, số/2017)

25. Nguyễn Thị Thu Hương, Tạ Thị Thu Hiền, Nguyễn Quý Thanh (2017), Yêu cầu và giải pháp nâng cao chất lượng KĐCLGD phổ thông, Tạp chí Khoa học, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội in tải các báo cáo của Hội nghị về KĐCLGD phổ thông do Ủy ban Văn hóa, Thanh thiếu niên và Nhi đồng Quốc hội tổ chức vào ngày 22/9/2017