PGS.TS. Lê Thái Hưng

Chức vụ:

Phó Hiệu trưởng

Nguyên Trưởng Khoa Quản trị Chất lượng (2018 - 2023)

Trường Đại học Giáo dục, ĐH Quốc gia Hà Nội

PGS.TS. Lê Thái Hưng

0904328279

lthung@vnu.edu.vn; hunglethai82@gmail.com

Chuyên ngành:

Vật lý lý thuyết và Vật lý Toán

Đo lường và Đánh giá trong Giáo dục

Học vấn:

Cử nhân Sư phạm Vật lý (2004), Khoa Sư Phạm, ĐHQGHN

Thạc sỹ Vật lý lý thuyết và Vật lý Toán (2007), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN

Thạc sỹ Đo lường và Đánh giá trong Giáo dục (2012), Viện đảm bảo chất lượng, ĐHQGHN

Tiến sĩ Vật lý lý thuyết và Vật lý Toán (2014), Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN

Lĩnh vực nghiên cứu:

Trong quá trình tham gia giảng dạy và NCKH tôi quan tâm và tập trung nghiên cứu về lĩnh vực Đo lường và Đánh giá trong Giáo dục:

(i) Kiểm tra đánh giá người học tiếp cận năng lực, dựa trên việc sử dụng các lý thuyết khảo thí cổ điển (CTT), hiện đại (IRT) đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông ban hành 2018.

(ii) Kiểm tra đánh giá quá trình trong dạy học và dạy học kết hợp (Blended learning): mô hình triển khai, ảnh hưởng đến hoạt động của người học.

(iii) Trắc nghiệm thích ứng đánh giá năng lực của người học: quy trình, phát triển hệ thống, phát triển và chuẩn hoá ngân hàng câu hỏi.

Những hướng nghiên cứu chính này đã được ứng dụng có hiệu quả vào việc cải tiến và nâng cao công tác giảng dạy và phục vụ trực tiếp công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên các cấp học. Ngoài ra cũng có những nghiên cứu và công bố về các hiệu ứng lượng tử trong hệ thấp chiều liên quan đến lĩnh vực Vật lý lý thuyết và Vật lý toán.

Tốt nghiệp cử nhân Sư phạm Vật lý năm 2004, là một trong những sinh viên khoá đầu của Khoa Sư phạm (tiền thân của Trường Đại học Giáo dục), nguyên là phó chủ nhiệm Bộ môn Đo lường và Đánh giá (tiền thân của Khoa Quản trị Chất lượng) và Bí thư đoàn trường Đại học Giáo dục. Hiện là chủ nhiệm Khoa Quản trị Chất lượng - Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội. 

Link1: : https://scholar.google.com/citations?view_op=list_works&hl=en&hl=en&user=JgfqsAMAAAAJ;

Link2: https://sites.google.com/view/drlethaihung/home

1. Chủ trì

  1. Phát triển ngân hàng trắc nghiệm thích ứng trên máy tính
  2. Nghiên cứu và phát triển các thuật toán cốt lõi trong hệ thống trắc nghiệm thích nghi trên máy tính QS.18.11
  3. Nghiên cứu thực nghiệm áp dụng bài thi thích ứng trên máy tính để đánh giá năng lực người học
  4. Nghiên cứu ảnh hưởng của sự lượng tử hóa do giảm kích thước lên hiệu ứng Hall trong các hệ bán dẫn một chiều và hai chiều, cấp ĐHQGHN, QG.17.38
  5. Nghiên cứu đề xuất hoạt động đánh giá kết quả học tập trong môi trường Blended Learning tại ĐHQG Hà Nội (QG.20.46)
  6. Xây dựng hệ thống đánh giá thích ứng thông minh phục vụ dạy học cá nhân hóa, phát triển đào tạo tài năng theo hướng cá thể hoá, đáp ứng chương trình giáo dục phổ thông mới (Pha 1) _ Nhiệm vụ
  7. Đánh giá sinh viên POHE trước tốt nghiệp thông qua khóa luận tốt nghiệp  
  8. Đánh giá chu trình đào tạo POHE  

2. Thành viên chính

  • 1.    Nghiên cứu đề xuất mô hình quản lý giáo dục điện tử và dạy - học điện tử trong nhà trường Việt Nam (Chương trình Nghiên cứu phát triển khoa học giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam) KHGD/16-20.ĐT.042
  • 2.    Nghiên cứu cơ sở lí luận về Trắc nghiệm thích ứng trên máy tính trong đánh giá năng lực người học
  • 3.    Xây dựng tiêu chí đánh giá công trình nghiên cứu khoa học giáo dục theo chuẩn quốc tế, cấp ĐHQGHN
  • 4.    Nghiên cứu lý thuyết lượng tử về ảnh hưởng của sóng điện từ lên các hiệu ứng động trong các hệ bán dẫn thấp chiều (siêu mạng, hố lượng tử, dây lượng tử ,...) 103.01-2015.22
  • 5.    Nghiên cứu năng lực thích ứng của cán bộ quản lý nhà trường đại học với yêu cầu đổi mới giáo dục.
  • 6.    Đánh giá hiệu quả chương trình đào tạo cho giáo viên can thiệp cho trẻ tự kỉ.
  • 7.    Theoretical investigation of the transport effects in semiconductor low-dimensional systems (superlattices, quantum wells, quantum wires, ...), project code 103.01.18.09, cấp nhà nước
  • 8.    Research in the effect of strong electromagnetic wave of the transport effects in semiconductor low-dimensional systems, Code QT 08-15, cấp ĐHQG
  • 9.    Khảo sát thực trạng dạy học của giáo viên THPT và triển khai các biện pháp phát triển kĩ năng nghề nghiệp theo định hướng chuẩn quốc tế, cấp ĐHQG
  • 10.    Research in the effect of confined electrons and confined phonons on the nature of optical and optical-electronic-sound systems in semiconductor low-dimensional, 405906
  • 11.    Xây dựng công cụ xác định thói quen hoạt động trí óc của học sinh THPT, cấp khoa sư phạm

A. Sách, Giáo trình và tài liệu hướng dẫn

1. Giáo trình

[1].   Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Lê Đức Ngọc (2017), Kiểm tra đánh giá trong dạy học, NXB ĐHQGHN. ISBN 987-604-62-7693-7

[2].   Phạm Kim Chung, Lê Thái Hưng, Lê Thị Thu Hiền (2017), Phương pháp dạy học Vật lý ở trường phổ thông, NXB ĐHQGHN. 978-604-62-9748-8

2. Sách chuyên khảo

[1].      Lê Thái Hưng, Vũ Phương Liên, Nguyễn Thị Phương Vy (2021), Đánh giá năng lực Khoa học của học sinh trong dạy học môn Khoa học tự nhiên 6, NXB ĐHQGHN, ISBN 978-604-324-456-4

[2].      Vũ Phương Liên, Trần Trung Ninh, Lê Thái Hưng (2020), Dạy học và kiểm tra, đánh giá phát triển năng lực hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh (phần hóa học phi kim THPT), NXB ĐHQGHN. ISBN 978-604-315-047-6.

[3].      Thái Văn Thành, Phan Hùng Thư, Lê Thái Hưng (2020), Quản lý chương trình đào tạo giáo viên trung học phổ thông theo tiếp cận AUN-QA, NXB ĐHQGHN. ISBN 978-604-300-936-1.

[4].      Lê Thái Hưng, Trần Thị Thu Hương (2019), ứng dụng công nghệ trong quản trị chất lượng giáo dục: kinh nghiệm thực tiễn của israel, Tối ưu hoá quản trị tri thức số (chính phủ - doanh nghiệp – thư viện), NXB ĐHQGHN, ISBN 978-604-9848-28-5

[5].     S.C. Hong, T.T. Thuy, L.T. Hung, L.T.H. Ha (2018), Analysis of factors affecting teacher competence in the northwest mountains of Vietnam, Komariah, A., Kurniatun, T., Kurniady, D., Anggorowati, R., Abdullah, A.G., & Nandiyanto, A. (Eds.). (2018). Educational Administration Innovation for Sustainable Development: Proceedings of the International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2017), October 17, 2017, Bandung, Indonesia (1st ed.). CRC Press. (eBook ISBN9780203701607) https://doi.org/10.1201/9780203701607

[6].     L.T. Hung, V.P. Lien, N.T.P. Vy (2018), Assessing collaborative problem-solving competency through an integrated theme based on teaching chemistry, Komariah, A., Kurniatun, T., Kurniady, D., Anggorowati, R., Abdullah, A.G., & Nandiyanto, A. (Eds.). (2018). Educational Administration Innovation for Sustainable Development: Proceedings of the International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2017), October 17, 2017, Bandung, Indonesia (1st ed.). CRC Press. (eBook ISBN9780203701607)  https://doi.org/10.1201/9780203701607

[7].      Đặng Xuân Hải, Đỗ Thị Thu Hằng, Lê Thái Hưng, Nguyễn Thanh Lý, Nguyễn Quang Tháp, Dương Thị Hoàng Yến (2017), Năng lực thích ứng của cán bộ quản lý nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục, NXB Giáo dục Việt Nam. ISBN

[8].      Phạm Thị Hương, Lê Thái Hưng (2016), Phát triển chương trình đào tạo định hướng nghề nghiệp ứng dụng (Tài liệu cơ bản), NXB ĐHSPHN. ISBN 978-604-54-3087-3

[9].      Nguyễn Quang Báu, Nguyễn Vũ Nhân, Lê Thái Hưng, Hoàng Đình Triển, Đỗ Mạnh Hùng (2014), Hấp thụ phi tuyết sóng điện tử trong các hệ bán dẫn thấp chiều, NXB ĐHQGHN

[10].  Nguyen Quang Bau, Le Thai Hung and Hoang Dinh Trien (2011). Effect of Magnetic Field on Nonlinear Absorption of a Strong Electromagnetic Wave in Low-dimensional Systems, Behaviour of Electromagnetic Waves in Different Media and Structures, Ali Akdagli, IntechOpen, DOI: 10.5772/16277. Available from: https://www.intechopen.com/books/behavior-of-electromagnetic-waves-in-different-media-and-structures/effect-of-magnetic-field-on-nonlinear-absorption-of-a-strong-electromagnetic-wave-in-low-dimensiona1

3. Sách hướng dẫn

[1].      Đinh Thị Kim Thoa, Lê Thái Hưng (đồng chủ biên) (2021), Đánh giá kết quả Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 6, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam.

[2].      Đinh Thị Kim Thoa, Bùi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng, Vũ Phương Liên, Dương Thúy Nga, Lê Thế Tính (2019), Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới, Nhà xuất bản đại học Sư phạm.

[3].      Đinh Thị Kim Thoa, Bùi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Bích Liên, Vũ Thanh Thủy, Lê Thế Tính (2019), Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp THCS theo chương trình giáo dục phổ thông mới, Nhà xuất bản đại học Sư phạm.

[4].    Đinh Thị Kim Thoa, Bùi Ngọc Diệp, Lê Thái Hưng, Lại Thị Yến Ngọc, Trần Thị Quỳnh Trang, Lê Thế Tình (2019), Hướng dẫn tổ chức hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp Tiểu học theo chương trình giáo dục phổ thông mới, Nhà xuất bản đại học Sư phạm.

B. Tạp chí, kỉ yếu hội thảo
I. Các công trình khoa học đã công bố trên tạp chí
Lĩnh vực Đo lường và Đánh giá trong Giáo dục    
  
[1].    Bui, T. K. P., Nguyen, Q. T., & Le, T. H. (2023). Assessing the Quality of a Newly Designed Vocabulary Test for Vietnamese EFL Learners: A Rasch-based Analysis. Vietnam Journal of Education, 7(1), 63–73. https://doi.org/10.52296/vje.2023.270
[2].    Thi Thu Ta, H., Thai Le, H., Nguyen, C. H., Quy Nguyen, T., Thi Tuyet Pham, N., Thi Pham, H., & Thi Trinh, N. (2023). Students’ Perception of Quality Assurance in Higher Education in Vietnam: Empirical Evidence and Implications for Face-to-Face and Alternative Modes of Learning. Journal of Learning for Development, 10(1), 91–108. https://doi.org/10.56059/jl4d.v10i1.737 
[3].    Lê , T. H., Nguyễn , T. H., & Vũ , P. L. (2023). Nghiên cứu và đề xuất khung năng lực số của học sinh trung học cơ sở trong học tập trực tuyến. Tạp Chí Giáo dục, 22(19), 19–24. Truy vấn từ https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/539 ISSN 2354-0753
[4].    VY, Nguyen Thi Phuong et al. Teacher's Readiness to Implement Digital Assessment Activities. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 39, n. 1, sep. 2022. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 14 mar. 2023. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4662. 
[5].    Thai, H. L.., Kim, T. D. T.., Phuong, L. V.., & Phuong, V. N. T.. (2022). ICT Competence of Pre-service Teachers in Vietnam: Structure and Impact Model. Journal of Educational and Social Research, 12(3), 172. https://doi.org/10.36941/jesr-2022-0076 E-ISSN: 2240-0524 /ISSN:2239-978X (Q4) H-index = 6
[6].    HUNG, Le Thai; HA, Le Thi Hoang; VY, Nguyen Thi Phuong. Assessment for Learning: Perspectives, Beliefs and Practice of School Teachers in Vietnam. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 38, n. 2, may 2022. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 15 mar. 2023. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4638.
[7].    L. T. Hung and N. T. Ha (2021), "Experimental Research and Application of Computerized Adaptive Tests to assess Learners' Competencies," 2021 3rd International Conference on Computer Science and Technologies in Education (CSTE), 2021, pp. 69-74, https://doi.org/10.1109/CSTE53634.2021.00021 . Q4, H-index = 3
[8].    Nguyễn , T. H., Vũ , T. L., Lê , T. H., & Phạm , V. H. (2021). Thiết kế câu hỏi trắc nghiệm thích ứng nhằm đánh giá năng lực toán học của học sinh lớp 12. Tạp Chí Giáo dục, 508(2), 33–40 https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/207 ISSN 2354-0753  
[9].    Tran, H. T. T., & Le, H. T. (2021). HMông Students’ Sources of Funds of Knowledge: A Case Study of Kinh Primary School Teachers’ Practices. Vietnam Journal of Education, 5(3), 13–22. https://doi.org/10.52296/vje.2021.121 ISSN 2588-1477, e-ISSN 2815-5572
[10].    Lê Thái, H., Nguyễn Thị, P. V., & Hà Vũ, H. (2021). The effectiveness of blended learning activities at higher education: experiences from vnu – university of education. Scientific journal of Tan Trao university, 7(23). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/558 
[11].    Hung, L. T. (2021). How does Online Formative Feedback Impact Student’s Motivation and Self-Directed Learning Skills during the COVID-19 Pandemic?. Journal of Educational and Social Research, 11(5), 11-21. https://doi.org/10.36941/jesr-2021-0101 (Q4) H-index = 6
[12].    Lê Thái Hưng, Nguyễn Thái Hà (2021), Xu thế kiểm tra đánh giá năng lực người học trên nền tảng công nghệ, Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, số 42, 1-6, ISSN 2615-8965. http://vjes.vnies.edu.vn/vi/xu-kiem-tra-danh-gia-nang-luc-nguoi-hoc-tren-nen-tang-cong-nghe
[13].    Lê Thái Hưng, Vũ Phương Liên, Nguyễn Thị Hương Trà (2021), Ảnh hưởng của đánh giá quá trình đến năng lực tự học của sinh viên trường đại học Vinh, Tạp chí Giáo dục, số 499, kì 1, 48-53. ISSN 2354-0753. https://tcgd.tapchigiaoduc.edu.vn/index.php/tapchi/article/view/99
[14].    Thanh Quy Nguyen, Anh Thuy Nguyen, Anh Lan Tran, Hung Thai Le, Ha Hoang Thi Le, Lien Phuong Vu (2020), Do workers benefit from on-the-job training? New evidence from matched employer-employee data, Finance Research Letters, Vol 40, 101664, ISSN 1544-6123, https://doi.org/10.1016/j.frl.2020.101664. Q1, IF = 3.527
[15].    Le Thai Hung, Tran Thi Thu Huong (2020), Real-Time Assessment in Education Quality Management Support from Digital Teaching Platform, Proceedings of the 3rd International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2019), Atlantis Press (ISBN 978-94-6252-899-4, ISSN 2352-5398) https://dx.doi.org/10.2991/assehr.k.200130.144
[16].    Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Phương Vy (2020), Đề xuất khung đánh giá năng lực khoa học cho học sinh lớp 6 trong môn Khoa học tự nhiên theo Chương trình giáo dục phổ thông mới, Tạp chí giáo dục, số 483, Kì 1, 44-49. ISSN 2354-0753. https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/483-ki-i-thang-8/9-de-xuat-khung-danh-gia-nang-luc-khoa-hoc-cho-hoc-sinh-lop-6-trong-mon-khoa-hoc-tu-nhien-theo-chuong-trinh-giao-duc-pho-thong-mo-7605.html
[17].    Lê Thái Hưng, Hà Vũ Hoàng (2020), Ảnh hưởng của đánh giá quá trình lên hoạt động học tập của sinh viên trong dạy học kết hợp, Tạp chí giáo dục, số 490, Kì 2, 14-18. ISSN 2354-0753
[18].    Nguyen Quy Thanh, Le Thai Hung, Tang Thi Thuy, Tran Lan Anh, Nguyen Thuy Anh, Le Thi Hoang Ha, Vu Phuong Lien, Nguyen Thi Bich (2020). The Effects of Education on Vietnamese Youth’s Purposes of Life. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 36, n. 3, sep. 2020. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 30 mar. 2021. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4474.
[19].    HUNG, Le Thai; BICH, Nguyen Thi; SINH, Cao Thi (2020). Developing a Standardized Elementary Teacher Teaching Competence Self-assessment Tool. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 36, n. 3, sep. 2020. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 30 mar. 2021. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4446.
[20].    Lê Thái Hưng, Tăng Thị Thùy, Đinh Thị Kim Thoa, Trần Văn Công (2020), Sử dụng rubric đánh giá luận văn, luận án lĩnh vực khoa học giáo dục, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế và một số đề xuất, Tạp Chí Giáo dục, số 475, kì 1, pp. ISSN 2354-0753. https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/475-ki-i-thang-4/5-su-dung-rubric-danh-gia-luan-van-luan-an-linh-vuc-khoa-hoc-giao-duc-nghien-cuu-kinh-nghiem-quoc-te-va-mot-so-de-xuat-7311.html
[21].    Trần Văn Công, Lê Thái Hưng, Trần Anh Tuấn (2020), Quy trình đánh giá chất lượng nghiên cứu khoa học giáo dục trên thế giới và đề xuất cho Việt Nam, Tạp chí Giáo dục và Xã hội, số 107 (168), 119-124, ISSN 1859 – 3917. 
[22].    Lê Thái Hưng, Trần Thị Hoa, Đặng Thị Mây, Hoàng Lan Hương (2019), Phát triển ngân hàng trắc nghiệm thích ứng để đánh giá năng lực đọc hiểu môn Ngữ Văn của học sinh lớp 10 trung học phổ thông, Tạp chí khoa học giáo dục Việt Nam, số 24. http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/bai_so_010_so24-_t12_luu.pdf ISSN: 2615 - 8957
[23].    HUNG, Le Thai et al. Developing Computerized Adaptive Testing: An Experimental Research on Assessing the Mathematical Ability of 10th Graders. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 35, n. 4, nov. 2019. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 30 mar. 2021. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4301.
[24].    Tang Thi Thuy, Le Thai Hung, Le Thi Hoang Ha, Phan Thi Linh (2019). Effects of the Inquiry-based Teaching Approach on Vietnamese Students' Science Achievement Based on the 2015 PISA Data. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 35, n. 4, nov. 2019. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 30 mar. 2021. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4315.
[25].    Le Thai Hung, Le Thi Hoang Ha, Le Thi Thanh Thu (2019), Applying Formative Assessment Techniques to Promote Students’ Learning Outcomes and Interest, 2nd International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2018), Advances in Social Science, Education and Humanities Research, Atlantis Press. (ISBN 978-94-6252-686-0, ISSN 2352-5398) https://dx.doi.org/10.2991/icream-18.2019.66 
[26].    Liên, V. P., & Vy, N. T. P., Hưng, Lê Thái. (2019). Giáo dục STEM trong trường phổ thông nhằm phát triển năng lực hợp tác giải quyết vấn đề cho học sinh: Lí luận và đề xuất mô hình triển khai trong dạy học. Khoa học Giáo dục Việt Nam, 15, 6. http://vjes.vnies.edu.vn/sites/default/files/bai_so_9_-_so_15_thang_3._2019.pdf  ISSN: 2615 - 8957 
[27].    Nguyễn Thuỳ Giang, Lê Thái Hưng (2018), Mô phỏng một bài kiểm tra thích nghi trên máy tính thông qua phần mềm R, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, số tháng 11 năm 2018. ISSN: 2615 - 8957
[28].    HUNG, Le Thai; PHUONG, Pham Thi Anh (2019). Student Skills and Employability: A Study from Students’ Perspective. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 35, n. 1, mar. 2019. ISSN 2588-1159. Available at: . Date accessed: 27 mar. 2019. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1159/vnuer.4220. 
[29].    (Dương Thị Hải Yến, 2018)
[30].    Lê Thái Hưng, Phạm Thị Ánh Phượng (2017). Xây dựng bộ công cụ đánh giá hoạt động kiểm tra đánh giá người học theo tiếp cận AUN.  Tạp chí Khoa học Giáo dục, (29-35). http://vjes.vnies.edu.vn/vi/xay-dung-bo-cong-cu-danh-gia-hoat-dong-kiem-tra-danh-gia-nguoi-hoc-theo-tiep-can-aun
[31].    Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Như Ngọc (2017). Đánh giá năng lực thích ứng nghề nghiệp của sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành giáo dục mầm non trường cao đẳng sư phạm Sóc Trăng. Tạp chí khoa học giáo dục, số 145
[32].    Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Tăng Thị Thùy, Lê Thị Hoàng Hà (2017). Nghiên cứu đánh giá năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông vùng Tây Bắc. Tạp chí giáo dục, số 417, kì I-11/2017, pp14-18, ISSN 2354-0753
[33].    Lê Thái Hưng, Lê Thị Thanh Thư, Trần Trung Dũng (2017). Nâng cao kết quả và hứng thú học tập qua tổ chức hoạt động dạy học vận dụng các kĩ thuật đánh giá quá trình chương “Khúc xạ ánh sáng” (Vật lý 11). Tạp chí dạy và học ngày nay, số tháng 7, năm 2017, pp28-32
[34].    Lê Thái Hưng, Trần Anh Toàn, Trần Thị Thu Hà (2017). Vận dụng kĩ thuật đánh giá quá trình trong tổ chức dạy học chương “Động lực học chất điểm” (Vật lý 10). Tạp chí Giáo dục (số 403, kì 1, pp47-51). https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/so-403-ki-i-thang-4/12-van-dung-ki-thuat-danh-gia-qua-trinh-trong-to-chuc-day-hoc-chuong-dong-luc-hoc-chat-diem-vat-li-10-3827.html ISSN 2354-0753
[35].    Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Dương Thị Anh (2016). Năng lực hợp tác giải quyết vấn đề trong dạy học và đánh giá bậc trung học ở Việt Nam. Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 80 (8-13)
[36].    Lê Thái Hưng, Vũ Phương Liên, Nguyễn Thị Hằng (2016). Thử nghiệm đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh trong dạy học chương Oxi – Lưu huỳnh (Hóa học 10). Tạp chí Giáo dục, số 378 (44-46,62). https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/so-378-ki-ii-thang-3/15-thu-nghiem-danh-gia-nang-luc-giai-quyet-van-de-cua-hoc-sinh-chuong-oxi-luu-huynh-hoa-hoc-10-157.html ISSN 2354-0753
[37].    Trần Thị Hoa, Lã Phương Thúy, Lê Thái Hưng (2016).  Xây dựng đề kiểm tra đánh giá năng lực đọc hiểu văn bản nghị luận của học sinh lớp 10 – trung học phổ thông. Tạp chí Khoa học Đại học Quốc gia Hà Nội (Tập 32, Số 1, 2016). https://repository.vnu.edu.vn/bitstream/VNU_123/56948/1/667-1-1284-1-10-20160510.pdf
[38].    Vũ Phương Liên, Lê Thái Hưng, Ngô Ngọc Kiên (2016).  Bước đầu triển khai dạy học tích hợp liên môn các môn khoa học tự nhiên ở trường trung học phổ thông. Tạp chí Giáo dục (Số 380, kì 2 – tháng 4/2016). https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/so-380-ki-ii-thang-4/18-buoc-dau-trien-khai-day-hoc-tich-hop-lien-mon-cac-mon-khoa-hoc-tu-nhien-o-truong-trung-hoc-pho-thong-225.html ISSN 2354-0753
[39].    Lê Thái Hưng, Nguyễn Thị Hồng Nhung (2016).  Dạy học các kiến thức về "Máy phát điện xoay chiều" Vật lý lớp 12 thông qua hoạt động trải nghiệm sáng tạo. Tạp chí Thiết bị Giáo dục
[40].    Phan Hùng Thư, Lê Thái Hưng (2016). Quản lý đào tạo giáo viên THPT theo tiếp cận đảm bảo chất lượng - nhìn từ kinh nghiệm quốc tế. Tạp chí Giáo dục. https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/so-dac-biet-thang-10-282/40-quan-li-dao-tao-giao-vien-trung-hoc-pho-thong-theo-tiep-can-dam-bao-chat-luong-nhin-tu-kinh-nghiem-quoc-te-4568.html ISSN 2354-0753
[41].    Lê Thái Hưng, Lê Thị Hoàng Hà, Cao Văn Giáp (2016). Thiết kế bài kiểm tra đánh giá kết quả học tập môn Toán lớp 11 theo dạng thức câu hỏi của chương trình đánh giá học sinh quốc tế PISA. Khoa học Giáo dục (Số 133 tháng 10 năm 2016). http://vjes.vnies.edu.vn/vi/thiet-ke-bai-kiem-tra-danh-gia-ket-qua-hoc-tap-mon-toan-lop-11-theo-dang-thuc-cau-hoi-cua-chuong
[42].    Đặng Xuân Hải, Lê Thái Hưng, Đỗ Thị Thu Hằng (2016). Thích ứng với thay đổi của cán bộ quản lý trường đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục hiện nay ở Việt Nam (nghiên cứu trường hợp ở trường Đại học Quốc gia Hà Nội). Tạp chí Khoa học ĐHQGHN: Nghiên cứu Giáo dục (tập 32, số 3). https://js.vnu.edu.vn/ER/article/view/3599
[43].    Mai Văn Hưng, Lê Thái Hưng, Đỗ Hoàng Mai (2015). Đánh giá năng lực giải quyết vấn đề của học sinh qua môn sinh học 10. Tạp chí Giáo dục, số 365, kì 1 (pp58-60). https://tapchigiaoduc.moet.gov.vn/vi/magazine/so-365-ki-i-thang-9/18-danh-gia-nang-luc-giai-quyet-van-de-cua-hoc-sinh-qua-mon-sinh-hoc-10-724.html ISSN 2354-0753
[44].    Lê Thái Hưng, Dương Thị Anh, Nguyễn Thu Hương (2015). Áp dụng một số kĩ thuật đánh giá lớp học trong dạy học chương Mắt và các dụng cụ quang học (vật lí 11). Tạp chí Giáo dục và Xã hội số 57 (118, p36 – 39) ISSN 2354-0753
[45].    Lê Thái Hưng, Nguyễn Văn Tuân, Dương Thị Anh (2015). Xây dựng ngân hàng câu hỏi đánh giá kết quả học tập môn Vật lý học kì 1 Lớp12: Vận dụng IRT và phàn mềm ConQuest. Tạp chí Quản lý Giáo dục, số 79 (40-45)
[46].    Đào Thị Hoa Mai, Sái Công Hồng, Lê Thái Hưng, Đinh Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Ngọc Bích, Lê Kim Long (2013). N(Le Thai, Le Thi, & Nguyen, 2022)ghiên cứu đề xuất áp dụng kĩ thuật đánh giá trong lớp học cho bậc phổ thông ở Việt Nam Tạp chí Khoa học ĐHQGHN 2. https://js.vnu.edu.vn/ER/article/view/495
[47].    Đinh Thị Kim Thoa, Lê Thái Hưng (2007). Dạy học dựa vào đặc điểm tiếp nhận thông tin của người học. Tạp chí Khoa học giáo dục số 23 (12-14). http://vjes.vnies.edu.vn/vi/day-hoc-dua-vao-dac-diem-tiep-nhan-thong-tin-cua-nguoi-hoc
Lĩnh vực Vật lý lý thuyết và Vật lý toán

[48].    Le Thai Hung, Nguyen Thi Lam Quynh, Nguyen Thi Nguyet Anh and Nguyen Quang Bau (2021), The influence of confined acoustic phonon on the quantum Peltier effect in doped semiconductor superlattice in the presence of electromagnetic wave, J. Phys.: Conf. Ser. 1932 012009. https://doi.org/10.1088/1742-6596/1932/1/012009 Q4
[49].    Bau, N.Q., Quynh, N.T.L., Ba and Hung, L.T. (2020) Doped Two-dimensional Semiconductor Superlattice: Photo-stimulated Quantum Thermo-magnetoelectric Effects under the Influence of a Confined Phonon. J. Korean Phys. Soc. 77, 1224–1232. https://doi.org/10.3938/jkps.77.1224 Q4 H-index=48 IF=0.649
[50].    Pham Ngoc Thang, Le Thai Hung, Do Tuan Long, Nguyen Quang Bau (2019). Influence of Confined Phonons on the Hall Coefficient in a Cylindrical Quantum Wire with an Infinite Potential (for Electron–acoustic Optical Phonon Scattering). VNU Journal of Science: Mathematics - Physics, [S.l.], v. 35, n. 3, sep. 2019. ISSN 2588-1124. Available at: . Date accessed: 30 mar. 2021. doi: https://doi.org/10.25073/2588-1124/vnumap.4333.
[51].    Hung, Le Thai, et al. (2018) “Theoretical Investigation of the Shubnikov-de Haas Magnetoresistance Oscillations in a Quantum Well under the Influence of Confined Acoustic Phonons.” Key Engineering Materials, vol. 783, Trans Tech Publications, Ltd., Oct. 2018, pp. 1–11. Crossref, https://doi.org/10.4028/www.scientific.net/KEM.783.1 Q4 (IF = 0.35) H-Index =55
[52].    Pham Ngoc Thang, Le Thai Hung, Nguyen Quang Bau (2017). Influence of Confined Acoustic Phonons on the Shubnikov – de Haas Magnetoresistance Oscillations in a Doped Semiconductor Superlattice. World Academy of Science, Engineering and Technology International Journal of Mathematical, Computational, Physical, Electrical and Computer Engineering Vol:11, No:8, pp312-317
[53].    Le Thai Hung, Nguyen Quang Bau, Pham Ngoc Thang (2017). The Transverse Hall Effect in a Quantum Well with High Infinite Potential in the Influence of Confined Optical Phonons. VNU Journal of Science: Mathematics – Physics, Vol. 33, No. 1 (2017) pp1-7. https://js.vnu.edu.vn/MaP/article/view/4089
[54].    Le Thai Hung, Nguyen Vu Nhan, Nguyen Quang Bau (2012). The impact of confined phonons on the nonlinear absorption coefficient of a strong electronmagnetic wave by confined electrons in compositional superlattices. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 28, No.2, 2012
[55].    Do Manh Hung, Nguyen Dinh Nam, Le Thai Hung, Nguyen Quang Bau (2011). Parametric transformation of confined acoustic phonons and confined optical phonons in quantum wells. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 27, No.1S (2011), 114-118.
[56].    Le Thi Thu Phuong, Le Thai Hung, Bui Duc Hung and Nguyen Quang Bau (2011).  The Effect of Confined Phonons on the Absorption Coefficient of a strong Electromagnetic Wave by Confined Electrons in a Cylindrical Quantum Wires with an infinite potential in the presence of an external magnetic field. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 27, No.1S (2011), 197-201.
[57].    Le Thai Hung, Vu Trong Toan, Nguyen Vu Nhan and Nguyen Quang Bau (2011). The parametric resonance of confined acoustic phonons and confined optical phonons in a Cylindrical Quantum Wires with an infinite potential. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 27, No.1S (2011), 119-123.
[58].    Le Thai Hung, Tran Anh Hung, Nguyen Thi Thanh Nhan, Nguyen Quang Bau (2011). The Effect of Confined Phonons on the Nonlinear Absorption Coefficient of a Strong Electromagnetic Wave by Confined Electrons in Quantum Wells. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 27, No.1S (2011), 124-119.
[59].    Vu Thi Ngoan, Nguyen Thi Thanh Nhan, Nguyen Dinh Nam, Le Thai Hưng (2011). The parametric transformation coefficient of confined acoustic phonons and confined optical phonons in the cylindrical quantum wires with parabolic potential. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 27, No.1S (2011), 184-188
[60].    Kim Thi Minh Hue, Nguyen Thi Thanh Nhan, Nguyen Dinh Nam, Le Thai Hung, Nguyen Quang Bau (2018). Parametric resonance of confined acoustic phonons and confined optical phonons in the cylindrical quantum wires with parabolic potential. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics 27, No.1S (2011), 88-93.
[61].    Nguyen Quang Bau, Do Manh Hung, and Le Thai Hung, "The Influences of Confined Phonons on the Nonlinear Absorption Coefficient of a Strong Electromagnetic Wave by Confined Electrons in Doping Superlattices," Progress In Electromagnetics Research Letters, Vol. 15, 175-185, 2010.doi:10.2528/PIERL10030911 http://www.jpier.org/PIERL/pier.php?paper=10030911 Scopus Q2 (2010) (Hindex = 33)
[62].    Bau, N. Q., Hung, L. T., & Nam, N. D. (2010). The Nonlinear Absorption Coefficient of a Strong Electromagnetic Wave by Confined Electrons in Quantum Wells Under the Influences of Confined Phonons. Journal of Electromagnetic Waves and Applications, 24(13), 1751-1761. doi: https://doi.org/10.1163/156939310792486674 Scopus Q2IF=1,652 (2010) (Hindex = 50) 
[63].    Nguyen Thi Mai Nhien, Le Thai Hung, Do Manh Hung, Nguyen Quang Bau (2008). The nonlinear absorption coefficient of a strong electromagnetic wave by confined electrons in quantum wells under the influences of confined phonons. Vnu. Journal of Science, Mathematics – physics
II. Báo cáo khoa học tại các Hội nghị khoa học trong nước và quốc tế
Lĩnh vực Đo lường và Đánh giá trong Giáo dục

[1].    Vu, P. L., Nguyen, T. P. V., & Le, T. H. (2022). Applying the 5E Model in Teaching to Enhance Students’ Science Competence. In Conference on Multidisciplinary Research (MyRes) (p. 148). https://doi.org/10.26803/MyRes.2022.12
[2].    Bui Thi Kim Phuong, Nguyen Quy Thanh, Le Thai Hung (2021), Computerized adaptive testing in language education: Opportunities and challenges in era 4.0, Proceedings of 1st hanoi forum On pedagogical and educational sciences, 264-274. ISBN:978-604-342-795-0
[3].    Lê Thái Hưng, Vũ Phương Liên, Nguyễn Thị Phương Vy (2020), The development of a scientific inquiry competence scale for student in grade 6, The 1st International Conference on Assessment and Measurement in Education (VietAME) - Vietnam national University Publisher. ISBN 978-604-315-1251.
[4].    Hung Le, Ngoc Nguyen, Anh Duong (2018). Assessing Career Adaptability of Early Childhood Teachers In Vietnam. Proceedings Of International Conference: New Trends in Education. Vnu Published House
[5].    Le Thai Hung, Tran Nguyen Thuy Giang (2018). Enhancing Inclusive Education Through Family - School Partnership in Assessment of Language And Literacy Development: A Model For Preschool Setting In Vietnam. International Conference Education for All, Vnu Published House
[6].    Le Thai Hung, Le Thi Hoang Ha, Le Thi Thanh Thu (2019), Applying Formative Assessment Techniques to Promote Students’ Learning Outcomes and Interest, 2nd International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2018), Advances in Social Science, Education and Humanities Research, Atlantis Press. (ISBN 978-94-6252-686-0, ISSN 2352-5398) https://dx.doi.org/10.2991/icream-18.2019.66
[7].    S. C. Hong, T. T. Thuy, L. T. Hung, L. T. H. Ha (2017). Analysis Of Factors Affecting Teacher Competence in Northwest Moutain of Vietnam. The 1st International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2017)
[8].    L. T. Hung, V. P. Lien & N. T. P. Vy (2017). Assessing Collaborative Problem Solving Competency Through Integrated Theme Based Teaching. The 1st International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM 2017)
[9].    Trần Bích Liễu, Lê Thái Hưng (2017). Đánh giá kiến thức, năng lực và năng lực sáng tạo: những điểm giống nhau và khác nhau. Kỉ yếu hội thảo Khoa học Quốc tế, Phát triển năng lực sáng tạo và cơ hội cho các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp, pp 605-630 . 
Lĩnh vực Vật lý lý thuyết và Vật lý toán
[10].    Lê Thái Hưng, Đỗ Tuấn Long, Nguyễn Quang Báu (2016). Impact of a Linearly Polarized Electromagnetic Wave and Confined Phonons on the Radio eclectric Effect in the Rectangular Quantum Wires with an Infinite Potential. Progress in Electromagnetic Research Symposium. https://doi.org/10.1109/PIERS.2016.7735463
[11].    Lê Thái Hưng, Đỗ Tuấn Long, Nguyễn Quang Báu (2016). Influence of Confined Optical phonon on the Hall Effect in a Quantum Well with High Infinite Potential under the Presence of an Intense Electromanetic wave. Progress in Electromagnetic research symposium. https://doi.org/10.1109/PIERS.2016.7735462
[12].    Nguyen Thu Huong, Nguyen Quang Bau, Le Thai Hung, Dao Manh Hung (2015). Dependence of the Hall Coefficient on a length of rectangular quantum wires with infinitely high potential under the influence of a Laser Radiation. Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 40. doi:10.1088/1742-6596/726/1/012014 Q4 H-index=85  
[13].    Hoang Dinh Trien, Le Thai Hung, Vu Thi Hong Duyen, Nguyen Thu Huong, Nguyen Vu Nhan and Nguyen Quang Bau (2012). Impact of the external magnetic field and the confinement of phonons on the nonlinear absorption coefficient of a strong electromagnetic wave by confined electrons in compositional superlattices. Hội nghị Vật lý lý thuyết toàn quốc lần thứ 37 https://iop.vast.ac.vn/theor/conferences/nctp/proc/37/
[14].    N. Q. Bau, L. T. Hung, and L. T. T. Phuong (2011). The Parametric Resonance of Confined Acoustic Phonons and Confined Optical Phonons by an External Electromagnetic Wave in Cylindrical Quantum Wires with an Infinite Potential. PIERS Proceedings, Suzhou, China, Sept 12-16, 1457-1461, 2011
[15].    N. Q. Bau, N. V. Nghia, and L. T. Hung (2011). Parametric Transformation and Parametric Resonance of Confined Acoustic Phonons and Confined Optical Phonons by an External Electromagnetic Wave in Doping Superlattices. PIERS Proceedings, Suzhou, China, Sept 12-16, 1180-1185, 2011.
[16].    Lương Văn Tung, Lê Thái Hưng, Nguyễn Quang Báu (2007). The effect of Confined Phonons on the Absorption Coefficient of a Weak Electromagnetic Wave by Confined Electrons in doped Superlattices. Hội nghị Vật lý chất rắn toàn quốc lần thứ 5, Vũng Tàu