TS. Tăng Thị Thùy

Chức vụ:

Trưởng BM Đánh giá trong Giáo dục

Khoa Quản trị Chất lượng

Trường ĐH Giáo dục, ĐH Quốc Gia Hà Nội

TS. Tăng Thị Thùy

thuytang@vnu.edu.vn

Chuyên ngành:

Giáo dục So sánh và Quốc tế

Học vấn:

Cử nhân Quản lý Giáo dục, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân Văn TP.HCM

Thạc sĩ Giáo dục So sánh và Quốc tế, ĐH Quốc gia Chi Nan, Đài Loan

Tiến sĩ Giáo dục So sánh và Quốc tế, ĐH Quốc gia Chi Nan, Đài Loan

Lĩnh vực nghiên cứu:

Đánh giá kết quả học tập, Đánh giá diện rộng  đánh giá tác động, giáo dục so sánh, Giáo dục STEM

Tốt nghiệp cử nhân Quản lý giáo dục, khoa Giáo dục, đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM. Tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ Giáo dục so sánh và quốc tế, đại học Quốc gia Chi Nan, Đài Loan. 

 

Nghiên cứu thực nghiệm áp dụng bài thi trắc nghiệm thích ứng trên máy tính trong đánh giá năng lực người học (2017-2018)

Sử dụng mô hình SEM phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả toán học của học sinh THPT thành phố Hà Nội  (2020-2023)

Quy Thanh Nguyen, Chi Thanh Nguyen, Thi Thuy Tang (2019). Teacher education curriculum: A comparative study across Asia and ASEAN, Asia&ASEAN Center for Educational Research (Book chapter)

1.     Tang, T. T., & Tran, D. H. T. (2023). Parental influence on high school students’ mathematics performance in Vietnam. Eurasia Journal of Mathematics, Science and Technology Education19(4), em2249. (SCOPUS)

2.     Tran, H. T. T., Nguyen, N. T., & Tang, T. T. (2023). Influences of subjective norms on teachers’ intention to use social media in working. Contemporary Educational Technology, 15(1), ep400. https://doi.org/10.30935/cedtech/12659 (SCOPUS)

3.     Tang, T. T., Nguyen, T. N., & Tran, H. T. T. (2022). Vietnamese Teachers’ Acceptance to Use E-Assessment Tools in Teaching: An Empirical Study Using PLS-SEM. Contemporary Educational Technology, 14(3), ep375. https://doi.org/10.30935/cedtech/12106 (SCOPUS)

4.     Viet-Phuong Nguyen, Tang Thi Thuy, Thanh Thai Van (2022). Exploring Factors Affecting High School Teachers’ Participation in Professional Development. Journal for Educators, Teachers and Trainers,13(5). 221-233.

5.     Viet-Phuong Nguyen, Tang Thi Thuy (2022). Correlation between Internal Factors and High School Teachers' Engagement in Professional Development. International Journal of Science and Research, 11 (4), 1179-1183.

6.     Tăng Thị Thùy, Hà Thị Thu Trà, Đoàn Phương Anh, Phùng Thanh Thủy (2022). Phát triển công cụ tự đánh giá năng lực STEAM của giáo viên phổ thông. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, tập 18, số 10. 21-26.

7.     Tăng Thị Thùy, Đỗ Linh Chi, Nguyễn Thị Ngọc Khánh, Dương Phương Thảo, Nguyễn Thị Kim Tranh (2022). Đánh giá mức độ gắn kết của sinh viên với nhà trường trogn quá trình học tập: Nghiên cứu tại trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, tập 18, số 06. 57-64.

8.     Thuy Dang Thi Thanh,  Thuy Tang Thi (2022). Assessment of Self-Directed Learning Readiness Among Undergraduates of Teacher Education in Vietnam. The IAFOR Conference on Educational Research & Innovation (ERI2022). https://submit.iafor.org/submission/submission63030/

9.     Thuy Dang Thi Thanh,  Thuy Tang Thi  (2021). A study on student self-directed learning readiness in teacher education. 2021 International Conference on Technological and Vocational Education, Taipei.

10.  Dang, T. T. T., Tang, T. T., & Trinh, V. M. (2021). Application Of Andragogy In Self–Directed Learning In Higher Education. In IN Proceedings of 1st Hanoi forum on Pedagogical and Educational Sciencesp, pp 39-49.

11.  Tang, T. T., Nguyen, T. T. L., & Pham, T. A. (2021). The Effects Of Students’ Perception Of Blended Learning With Moodle On Their Goal Setting And Learning Strategies. In IN Proceedings of 1st Hanoi forum on Pedagogical and Educational Sciences. pp. 563-74

12.  Đặng Thị Thanh Thuỷ, Tăng Thị Thùy, Trịnh Văn Minh, Tạ Thị Thu Hiền (2021). Nâng cao chất lượng giáo dục đại học thông qua học tập tự định hướng. Hội thảo khoa học quốc gia về Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học: Lý luận và thực tiễn. NXB ĐHQGHN

13.  Nguyễn Thị Bích Ngọc, Tăng Thị Thùy (2021). Kết quả kiểm định chương trình đào tạo kỹ thuật theo AUN-QA và các hoạt động cải tiến chất lượng tại trường đại học Bách khoa Hà Nội.Hội thảo khoa học quốc gia về Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học: Lý luận và thực tiễn. NXB ĐHQGHN

14.  Hang Thi Thuy Bui, Vu Minh Trang, Lai Phuong Lien, Thuy Tang, Nguyen Trung Hien (2021). Evaluating the current state and approachability of smart school models in Hanoi. The 2nd international conference on innovations in learning instruction and teacher education, Hanoi.

15.  Đặng Thị Thanh Thủy,  Tăng Thị Thùy,  Trịnh Văn Minh (2021). Tổng quan về đánh giá mức độ sẵn sàng học tập tự định hướng của sinh viên bậc đại học trên thế giới và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam. Tạp chí Nghiên cứu giáo dục Đại học QGHN , số 37 tập 2, tr. 49-60.

16.  Vũ Minh Hiếu, Tăng Thị Thùy (2021). Mức độ thể hiện xu hướng K-Pop của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội. Tạp chí Xã hội và Giáo dục, số tháng 8/2021.

17.  Đặng Thị Thanh Thủy, Tăng Thị Thùy (2021). Mô hình học tập tự định hướng tại các cơ sở giáo dục đại học. Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam, số 44, tr.7-11

18.  Tăng Thị Thùy, Nguyễn Thị Cẩm Lệ (2021). Các chiến lược đánh giá quá trình vì sự tiến bộ của người học. Tạp chí khoa học Đại học Tân Trào, số 23,|tr.40-50

19.  Tăng Thị Thùy, Đoàn Phương Anh, Hà Thị Thu Trà, Phùng Thanh Thủy (2020). Xây dựng công cụ đánh giá năng lực STEAM của học sinh trung học phổ thông. Tạp chí Quản lý giáo dục, số 6  (2020) tr. 72-80

20.  Nguyen, Q. T., Le Thai, H., Tang, T. T., Tran, L. A., Nguyen, T. A., Le Thi, H. H., & Nguyen, T. B. (2020). The Effects of Education on Vietnamese Youth’s Purposes of Life. VNU Journal of Science: Education Research36(3).

21.  Lê Thái Hưng, Tăng Thị Thùy, Đinh Thị Kim Thoa, Trần Văn Công, 2020, Sử dụng rubric đánh giá luận văn, luận án lĩnh vực khoa học giáo dục, nghiên cứu kinh nghiệm quốc tế và một số đề xuất.Tạp chí Giáo dục, tháng 4/2020.

22.  Le Thi Hoang Ha, Tang Thị Thuy, 2020, The relationship between students’ motivation for attending teacher education programs and their self-regulated learning skills. 2020 International Conference on Technological and Vocational Education, p.194. Taipei (The best article award)

23.  Nguyen Thuy Nga, Tang Thi Thuy, Nguyen Thi Phuong Vy, Nguyen Thai Ha, 2020, Does time-on-task improve student engagement in blended learning? International Conference on Technological and Vocational Education, p. 194. Taipei

24.  Tang Thi Thuy, Le Thai Hung, Le Thi Hoang Ha, Phan Thi Linh, 2019, Effects of the Inquiry-based Teaching Approach on Vietnamese Students' Science Achievement Based on the 2015 PISA Data. VNU Journal of Science: Education Research, Vol 34 (4).

25.  Le Thai Hung, Tang Thi Thuy, Tran Lan Anh, Nguyen Tien Dung, Nguyen Phuong Anh, Nguyen Thi Quynh Giang, 2019, Developing Computerized Adaptive Testing: An Experimental Research on Assessing the Mathematical Ability of 10th Graders. VNU Journal of Science: Education Research, Vol 34 (4).

26.  Tăng Thị Thùy, 2019, Thành tích toán học của học sinh phổ thông: Ảnh hưởng từ yếu tố gia đình, Các vấn đề mới trong khoa học giáo dục: tiếp cận liên ngành và xuyên ngành, Các vấn đề mới trong khoa học giáo dục: tiếp cận liên ngành và xuyên ngành, 549-559.

27.  Do Thi Thu Thuy, Tang Thi Thuy, 2019, How does using feedback empower student metacognition and learning?. New Trends and Issues Proceedings on Humanities and Social Sciences, 1, 386-395.

28.  Đỗ Thị Thu Thủy, Tăng Thị Thùy, 2019, Mô hình đánh giá quá trình: Phản hồi để thúc đẩy học tập tự chủ của người học. Khoa học giáo dục Việt Nam, 99-103.

29.  S.C.Hong, T.T.Thuy, L.T.Hung, L.T.H. Ha, 2018, Analysis of factors affecting teacher competence in Northwest mountains of Vietnam , Educational Administration Innovation for Sustainable Development, , 101-110 (SCOPUS)

30.  Le Thi Hoang Ha, Tang Thi Thuy, 2018, How Does Teacher Practice Formative Assessment?: Evidence from Vietnam, International Conference on University Social Responsibility, International Conference on University Social Responsibility, 157-167. Taiwan: Nantou.

31.  Sai Cong Hong, Tang Thi Thuy, 2017, High School Student Ratings of Teaching: Differences between Rural and Urban Students in Vietnam, The International Journal of Humanities & Social Studies, 9, 308-313

32.  Sái Công Hồng, Tăng Thị Thùy, 2017, Khảo sát thực trạng năng lực nghề nghiệp của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục ở các tỉnh miền núi phía Bắc, Khoa học Giáo dục, 108-111

33.  Sai Cong Hong,  Tang Thi Thuy, 2017, Rural and Urban Student's Satisfaction with their teacher: Evidence from Vietnam. International conference on globalization and international mobility: Trends and challenges in the cultivation of human resources for global economy in the 21st century. Taiwan: Nantou

34.  Sai Cong Hong Tang Thi Thuy Le Thai Hung Le Thi Hoang Ha, 2017, Analysis of factors affecting teacher competence in the northwest mountains of Vietnam, International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM), International Conference on Research of Educational Administration and Management (ICREAM). Hanoi

35.  Tăng Thị Thùy Lê Đình Tân Lê Ngọc Bích , 2017, Đổi mới giáo dục phổ thông ở Hàn Quốc và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam để đổi mới giáo dục phổ thông tổng thể, International Conference on Asian Culture Exchange in 2017, International Conference on Asian Culture Exchange in 2017. Hanoi.

36.  Lê Đình Tân Tăng Thị Thùy, 2016, Một số vấn đề về nghiên cứu phát triển và việc mở mã ngành đào tạo khoa học phát triển ở Việt Nam, Hội thảo khoa học Nghiên cứu phát triển ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận, phươngpháp và cách tếp cận nghiên cứu, Nghiên cứu phát triển ở Việt Nam: Những vấn đề lý luận, phươngpháp và cách tếp cận nghiên cứu.

37.  Thuy Thi Tang, Yi-Fang Lee, 2014, Stakeholders’ perspectives on quality assurance in Vietnamese higher education, Higher education evaluation and development, 2, 1-32.

38.  Tang Thi Thuy, 2014, Internal Quality Assurance Model: Evidence from Vietnamese Higher Education, Higher Education Evaluation Conference: Internal and External Quality Assurance in Higher Education – Development and Trends in Asia, Internal and External Quality Assurance in Higher Education – Development and Trends in Asia. Taiwan: Taipei.

39.  Tang Thi Thuy, 2014, Study on the Reform and Governance of Technical and Vocational Education and Training (TVET) in Vietnam, International Conference on Creating 2020 New Horizon of Higher Education: Change and Innovation of Higher Education, Creating 2020 New Horizon of Higher Education: Change and Innovation of Higher Education. Taiwan: Nantou.

40.  Hà Văn Tú Tăng Thị Thùy, 2013, Một số cơ sở lý luận và thực tiễn để đẩy mạnh công tác quản lý hoạt động tự học của sinh viên trong quá trình đào tạo theo học chế tín chỉ của trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM trong giai đoạn hiện nay, The Third International Conference on Education in Taiwan and Vietnam, The Third International Conference on Education in Taiwan and Vietnam. Việt Nam: TP. HCM

41.  Tang Thi Thuy, 2013, Issues in Transnational Higher Education: A Study on Dual/Joint Degree Programs in Vietnamese Higher Education, International Cooperation and Education Aid, International Conference of  International  Cooperation  and Education Aid. Taiwan: Taipei

42.  Tang Thi Thuy, 2012, Needs for the Development of Comparative Education in Vietnam, Comparative Education Society of Hong Kong Annual Conference 2012: Exploring the value and values of comparative education, Exploring the value and values of comparative education. China: Hong Kong

43.  Tang Thi Thuy, 2012, Quality Assurance in Vietnamese Higher Education: Process, Mechanism and Standards, 23th General Assembly of Japan International Education Society, 23th General Assembly of Japan International Education Society.Japan: Akita

44.  Tang Thi Thuy, 2011, Quality Assessment of Higher Education in Vietnam: Problems and Solutions, Teaching, Learning and Assessment in Higher Education: Comparison of International Experience, International Conference on Teaching,  Learning and Assessment in Higher Education: Comparison of International Experience.Taiwan: Nantou

45.  Tang Thi Thuy, 2011, Policies on Academic Staff Development in Vietnamese Higher Education, International Comparison of Teacher Quality, Chinese Taipei Comparative Education Society Annual Conference 2011: International Comparison of Teacher Quality. Taiwan: Kaohsiung.