TS. Trần Thị Hoài

Chức vụ:

Phó Trưởng Khoa

Khoa Quản trị Chất lượng, Trường ĐH Giáo dục - ĐHQGHN

Phó Viện trưởng Viện Đảm bảo chất lượng giáo dục - ĐHQGHN

TS. Trần Thị Hoài

Tầng 7, Nhà C1T, 144 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội

0243 754 7625

hoaitt@vnu.edu.vn

Chuyên ngành:

Quản lý giáo dục

Đo lường và đánh giá trong giáo dục

 

Học vấn:

Cử nhân: Sư phạm Toán (Trường ĐHSPHN)
Thạc sĩ: Quản lý giáo dục (Trường ĐHSPHN)
Tiến sĩ: Quản lý giáo dục (Trường ĐHGD, ĐHQGHN)

Lĩnh vực nghiên cứu:

Đảm bảo và Kiểm định chất lượng giáo dục,

Đánh giá và phát triển chương trình đào tạo, 

1.      Đề tài cấp Nhà nước ĐTĐLXH – 12/18, Nghiên cứu xây dựng hệ thống giải pháp, chính sách gắn kết hoạt động khoa học, công nghệ và đào tạo đối với đại học định hướng nghiên cứu dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, Thành viên chính

2.      Đề tài cấp Quốc gia KHGD/16-20.ĐT.032, Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo tiến sỹ thông qua mô hình nhóm nghiên cứu ở Việt Nam, Thành viên chính

3.      Đề tài cấp ĐHQG QG 19.52, Phát triển chương trình đào tạo đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Chủ trì

4.      Đề tài cấp ĐHQG QG.98.13, Nghiên cứu bước đầu cải tiến hệ quản lý đào tạo Đại học Đại cương, Tham gia

5.      Đề tài cấp ĐHQG QG.16.60 , Đánh giá thực trạng tính tự chủ và trách nhiệm xã hội của các đơn vị đào tạo thuộc ĐHQGHN đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục đại học, Thư ký

6.      Đề tài cấp ĐHQG QG.18.58, Nghiên cứu xây dựng bộ chỉ số theo dõi và đánh giá khả năng thích ứng với thị trường lao động của sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội, Thư ký

7.      Đề tài cấp cơ sở CB.04.09, Nghiên cứu lý luận về đánh giá chương trình đào tạo đại học,  Chủ trì

8.      Đề tài cấp cơ sở Vcl.17.01, Nghiên cứu cơ sở khoa học xây dựng chương trình đào tạo đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội theo hướng thích ứng với Khung trình độ quốc gia Việt Nam, Chủ trì

9.      Đề tài cấp cơ sở GD.18.03, Cơ sở lý luận và thực tiễn phát triển chương trình đào tạo đại học ngành Quản trị chất lượng giáo dục: Nghiên cứu trường hợp Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ trì

 

1. Trần Thị Hoài, Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phạm Thị Thanh Hải, Đỗ Thị Thu Hằng, Nguyễn Thị Huệ (2016). Tự chủ đại học trong bối cảnh đổi mới giáo dục. Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội

2. Trần Thị Hoài (2015). Đánh giá thẩm định chương trình giáo dục đại học. Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội

3. Nghiêm Xuân Huy, Trần Thị Hoài, Bùi Vũ Anh, Mai Thị Quỳnh Lan (2021). Đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học, NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Bài báo Quốc tế: 1

[1]Trần Thị Hoài, Nguyễn Kiều Oanh, Phạm Thị Thanh Hải  (2018), “Autonomy in developing curriculum at Vietnam National University, Hanoi - Situation and solution”, Journal of Institutional Research South East Asia, SCOPUS, ISSN 1675-6061, Vol. 16 No. 1 May/June 2018, tr. 95 -111.

Bài báo trong nước: 18

[1] Lê Đức Ngọc, Trần Thị Hoài (2003), Các nguyên tắc chính để đánh giá chương trình đào tạo đại học và sau đại học, Tạp chí Phát triển Giáo dục ISSN 0868 - 3662, số 51, tháng 3/2003, tr. 14-15.

[2] Lê Đức Ngọc, Trần Thị Hoài (2005), Về đánh giá chương trình đào tạo đại học, Tạp chí Phát triển Giáo dục ISSN 0868 - 3662, số 77, tháng 5/2005, tr. 20-24.

[3] Trần Thị Hoài (2006), Các tiêu chí đánh giá chương trình đào tạo đại học theo học chế tín chỉ, Tạp chí Khoa học Giáo dục ISSN 0868 - 3662, số 15, tháng 12/2006, tr. 38-41.

[4] Trần Thị Hoài (2007), Các tiêu chí đánh giá đề cương môn học của chương trình đào tạo đại học theo tín chỉ ở Đại học Quốc gia Hà Nội, Tạp chí Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 0866 - 8612, tập 23, số 1/2007, tr. 68-75.

[5] Trần Thị Hoài (2008), Các yêu cầu về chất lượng nội dung chương trình giáo dục đại học, Tạp chí Giáo dục ISSN 2354 - 0753, số 185, tháng 3/2008, tr. 29-31.

[6] Trần Thị Hoài, Phạm Văn Phong (2015), Quản lý hoạt động kiểm tra, đánh giá theo tiếp cận đánh giá năng lực người học, Tạp chí Giáo dục ISSN 2354 - 0753, số 351 tháng 2/2015, tr. 3-5.

[7] Võ Thị Lan Anh, Trần Thị Hoài (2015), Quản lý đào tạo hình thức vừa làm vừa học tại Trường Đại học Y tế công cộng, Tạp chí Quản lý giáo dục ISSN 1859 - 2910, số 77 tháng 10/2015, tr. 55-60.

[8] Trần Thị Hoài, Phạm Văn Phong (2016), Tác động của kiểm tra đánh giá đến phát triển năng lực nghề nghiệp của sinh viên trong đào tạo đại học, Tạp chí Giáo dục ISSN 2354 - 0753, số 391, kì 1 – 10/2016, tr. 6-8.

[9] Nguyễn Thị Huyền Trang, Trần Thị Hoài (2018), Huy động nguồn lực xã hội để đẩy mạnh xã hội hóa giáo dục của Việt Nam, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 34, số 1, 2018, tr. 29-37.

[10] Nguyễn Kiều Oanh, Phạm Thị Thanh Hải, Trần Thị Hoài (2018), The Model of Organization and Personnel Management Autonomy at Vietnam National University Hanoi - Situation and Challenges, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 34, số 2, 2018, tr. 1-11.

[11] Trần Thị Hoài, Nghiêm Xuân Huy, Lê Thị Thương (2018), Mức độ đáp ứng khung trình độ quốc gia Việt Nam của các chương trình đào tạo đại học hiện nay: Nghiên cứu trường hợp Đại học Quốc gia Hà Nội, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 34, số 2, 2018, tr. 49-58.

[12] Nguyễn Đình Đức, Trần Thị Hoài, Ngô Tiến Nhật (2019), Công tác hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho nghiên cứu sinh tại Đại học Quốc gia Hà Nội, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 35, số 2, 2019, tr. 52-65.

[13] Phạm Thị Thanh Hải, Trần Thị Hoài, Ngô Kiều Oanh (2019), Internationalization of Higher Education in the autonomy context: a case study of Vietnam National University, Hanoi , Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 35, số 2, 2019, tr. 41-51.

[14] Trần Thị Hoài, Nguyễn Thái Bá (2020), Nghiên cứu các năng lực của sinh viên tốt nghiệp thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 36, số 1, 2020, tr. 75-88.

[15] Nghiêm Xuân Huy, Trần Thị Hoài, Nguyễn Thị Tuyết Anh, Ngô Tiến Nhật, Nguyễn Thị Thu Hà, Đánh giá ảnh hưởng của một số yếu tố trong nghiên cứu khoa học đến năng lực của sinh viên theo mô hình CDIO ở Việt Nam, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 37, số 2, 2021, tr. 70-88.

[16] Bùi Vũ Anh, Trần Thị Hoài, Nguyễn Thị Tuyết Anh, Đào Văn Huy, Nghiên cứu yếu tố Nguồn lực và Môi trường chính sách của giáo dục đại học Việt Nam theo tiêu chí của Bảng xếp hạng hệ thống giáo dục đại học U21, Tạp chí Nghiên cứu Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội ISSN 2588-1159, tập 37, số 3, 2021, tr. 82-95.

[17] Trần Thị Hoài, Nguyễn Việt Hưng, Phan Vân Anh, Đánh giá ảnh hưởng từ yêu cầu của giảng viên và người sử dụng lao động đến việc điều chỉnh chương trình đào tạo bác sĩ đa khoa quân y tại Học viện Quân Y, Tạp chí Y dược học quân sự, ISSN 1859-0748, tập 46, số 9, 2021, tr. 34-46.

[18] Nghiêm Xuân Huy, Trần Thị Hoài, Bùi Vũ Anh, Ngô Tiến Nhật, Phùng Xuân Dự, Đào Văn Huy, Nguyẫn Thái Bá, Vũ Văn Tích, Nguyễn Lộc, Phạm Thị Thanh Hải, Nguyễn Thị Thu Hà, Thực trạng và các giải pháp chính sách thúc đẩy gắn kết hoạt động khoa học, công nghệ với hoạt động đào tạo tại các trường đại học ở Việt Nam; VNU Journal of Science: Policy and Management Studies, Vol. 37, No. 1 (2021) 1-8.

Tham luận hội thảo quốc tế: 6

[1] Trần Thị Hoài (2017), “Autonomy in developing curriculum at Vietnam National University, Hanoi - Situation and solution”, Hội thảo quốc tế “ASEAN Higher Education at the Crossroad: Challenges, Changes,   Capacities and Capalities” tại Singapore, 2017.

[2] Trần Thị Hoài, Phạm Văn Phong (2018) “Management of learning performance assessment and evaluation by capacity - based approach at Vietnamese military academies: Current situation and solutions”, Hội thảo quốc tế “Education for all” ISBN 978-604-62-6622-8 do Trường Đại học Giáo dục Quốc gia Hàn Quốc và Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tại Hạ Long, Quảng Ninh, ngày 21/9/2018, tr. 462-475.

[3] Trần Thị Hoài, Vũ Thị Kiều Anh (2019), Định hướng các hoạt động đào tạo đại học thích ứng Giáo dục 4.0, Hội thảo quốc tế “Các vấn đề mới trong khoa học giáo dục: tiếp cận liên ngành và xuyên ngành” ISBN 978-604-968-566-8 do Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức ngày 20/6/2019, tr.91-102.

[4] Trần Thị Hoài, Lê Thị Hoàng Hà (2020) Some controversial isues in curiculum development at Vietnam National University, Hanoi, Hội thảo quốc tế Technological and Vocational Education do Trường Đại học Quốc gia Giáo dục Đài Loan tổ chức ngày 4/1/2020 tại Trường Đại học Quốc gia Giáo dục, Đài Bắc, Đài Loan, tr.215-225.

[5] Trần Thị Hoài, Nguyễn Thái Bá, Nguyễn Thị Tuyết Anh, Kim Hoàng Giang (2020), Enhancing the quality of student assessment at Vietnam National University, Hanoi based on the assessment results at programme level of the domestic and regional accrediting organizations, Hội thảo quốc tế New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance ISBN 978-604-315-125-1 do Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN tổ chức ngày 24-25/10/2020, tr. 199-212.

[6] Nguyễn Thị Tuyết Anh, Trần Thị Hoài (2020), Developing 21st century skills through teaching and student assessment in design thinking course: international experience and recommendations for higher education in Vietnam, Hội thảo quốc tế New Trends in Educational Assessment and Quality Assurance ISBN 978-604-315-125-1 do Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN tổ chức ngày 24-25/10/2020, tr. 626-645.

Tham luận hội thảo trong nước: 2

[1] Trần Thị Hoài, Phùng Xuân Dự (2018) “ Phát triển chương trình đào tạo đại học tại Đại học Quốc gia Hà Nội đáp ứng tiêu chuẩn đánh giá chất lượng của mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á”, Hội thảo quốc gia “Văn hóa nhà trường trong bối cảnh đổi mới giáo dục” ISBN 978-604-65-3766-3 do Học viện Quản lý Giáo dục tổ chức tại Hà Nội ngày 19/12/2018, tr. 198-209.

[2] Trần Thị Hoài, Ngô Tiến Nhật (2019) “Công tác hỗ trợ nghiên cứu khoa học cho nghiên cứu sinh tại ĐHQGHN”, Hội thảo khoa học “Xây dựng cơ chế chính sách phát triển khoa học và công nghệ trong các cơ sở giáo dục đại học” do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức tại Hà Nội ngày 25/4/2019, tr. 165-179.