TS. Mai Thị Quỳnh Lan

Chức vụ:

Giảng viên thỉnh giảng

Trưởng phòng Nghiên cứu và Quản lý Đảm bảo chất lượng, Viện ĐBCLGD

TS. Mai Thị Quỳnh Lan

lanmtq@vnu.edu.vn

Chuyên ngành:

Xã hội học về giáo dục đại học

Học vấn:

Cử nhân: Sư phạm tiếng Anh

Thạc sĩ: Quy hoạch xã hội và Phát triển

Tiến sĩ: Xã hội học về giáo dục đại học

Lĩnh vực nghiên cứu:

 Đảm bảo chất lượng giáo dục, xây dựng quy trình, tiêu chuẩn và kiểm định chất lượng các chương trình giáo dục, đặc biệt là các chương trình giảng dạy ngoại ngữ

1. Nghiên cứu khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp Đại học Quốc gia Hà Nội (2016)

2. Cơ sở khoa học về hệ thống đảm bảo chất lượng tự động của ĐHQGHN (2015)

3. Nghiên cứu một số năng lực thích ứng chính của sinh viên với thị trường lao động (2008)

4.  Nghiên cứu mối quan hệ giữa học vị khoa học của giảng viên và kết quả học tập của sinh viên (2007)

5. Quan hệ giữa trình độ của giáo viên và kết quả học tập của sinh viên (2006)

6. Hoạt động tự đánh giá và viết báo cáo tự đánh giá để báo cáo Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục đại học Quốc gia (2006)

7. Hợp tác Dịch vụ tư vấn giữa Dự án Giáo dục Đại học Hà Lan và Trung tâm Đảm bảo chất lượng đào tạo và Nghiên cứu phát triển giáo dục (nay là Viện ĐBCLGD) (2007)

8.  Đánh giá công tác đảm bảo và kiểm định chất lượng giáo dục đại học (2005)

1. Mai Thị Quỳnh Lan (2018). Vietnamese students’ transition to international non-government organisations. Internationalization in Vietnamese Higher Education: Higher Education Dynamics. Springer International Publishing. Dordrecht. 51:235-251. Print ISBN 978-3-319-78490-8. Online ISBN 978-3-319-78492-2

2. Mai Thị Quỳnh Lan, Phạm Thị Thanh Thúy (2018). Vietnamese EFL teacher training at universities: review of the design and cultural aspect of the curriculum. English Tertiary Education in Vietnam. Routledge

3.  Mai Thị Quỳnh Lan (2016). Hướng dẫn đánh giá cơ sở giáo dục của Mạng lưới Đảm bảo chất lượng các trường đại học ASEAN. phiên bản 2.0. (Sách dịch). Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội

4. Mai Thị Quỳnh Lan (2009). Quan hệ giữa học vị khoa học của giảng viên và kết quả học tập của sinh viên AUN – QA Sổ tay thực hiện các hướng dẫn Đảm bảo chất lượng trong mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á. Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội

5. Mai Thị Quỳnh Lan, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Quý Thanh (2007). Quan hệ giữa học vị khoa học của giảng viên và kết quả học tập của sinh viên. Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội

1. Mai Thị Quỳnh Lan, Nguyễn Hữu Đức, Nguyễn Hữu Thành Chung, Nghiêm Xuân Huy (2018). Tiếp cận giáo dục đại học 4.0 – Các đặc trưng và tiêu chí đánh giá. Tạp chí Khoa học ĐHQGHN, tập 34, số 4

2. Mai Thị Quỳnh Lan (2018). Transferable Skills: the most important for Learners in a globalised world. Conference paper presented at Going Global 2018 International conference: Global connects, Local Impact. Creating 21st century skills, knowledge and impact for society-wide good. British Council. Kualar Lumpur, 2-4 May 2018

3. Mai Thị Quỳnh Lan (2018). Skill Gap from Employers’ Evaluation: The Case of Graduates from Vietnam National University, Hanoi. VNU Journal of Science: Education Research, [S.l.], v. 34, n. 2, may 2018. pp. 12-24. ISSN 2588-1159

4. Mai Thị Quỳnh Lan (2017). Young Vietnamese graduates performing cultural mediation and cultural intermediary roles at INGOs. The Australian Sociological Association Conference 2017: Belonging in a Mobile World, The University of Western Australia, 27-30 November 2017. p.75-82

5. Mai Thị Quỳnh Lan (2017). Những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng có việc làm của sinh viên tốt nghiệp đại học. Tạp chí Lý luận chính trị và truyền thông, số tháng 4

6.  Mai Thị Quỳnh Lan (2016). Cultural competencies for working in intercultural environment at INGOs in Vietnam. Paper accepted for 5th International Conference on Vietnamese Studies: Sustainable Development in the Context of Global Change, 15-17 December 2016, Hanoi, Vietnam